Tổng hợp các mẫu tin tuyển dụng hài hước nhất 2021

Bạn có bao giờ thắc mắc dù công việc đăng tuyển của bạn hấp dẫn nhưng chả ai “thèm” quan tâm? Một tin nếu đăng thông thường sẽ khó tài nào thu hút được. Bạn có từng đọc qua các tin tuyển dụng hài hước? Những cơ quan tuyển dụng được gấp rút luôn có mẹo riêng của họ. Vậy làm thế nào để đăng tin tuyển mộ thật nổi bật và thu hút?

Content tuyển dụng là gì?

Từ “content” dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. Vậy, viết content tuyển dụng chính là viết nội dung tuyển mộ nhằm thu hút mong muốn thức tế từ phía người xin việc.

Viết content tuyển dụng không chỉ dừng lại ở việc viết câu chữ (text) mà đôi lúc bao hàm cả hình ảnh, video, infographic,… Nội dung tuyển dụng càng sáng tạo, độc đáo, thú vị càng khiến nhiều ứng viên muốn nộp đơn.

Content tuyển dụng hài hước, ứng viên nào cũng muốn nộp đơn

Làm sao để viết content nói chung và content tuyển dụng nói riêng thật hấp dẫn là cả 1 nghệ thuật.

Bí kíp viết tin tuyển dụng hài hước

Content tuyển dụng hài hước, ứng viên nào cũng muốn nộp đơn 1
Tin tuyển mộ cũng phải lôi cuốn thì mới thu hút nhân tài.

Với nhân cách nhà tuyển mộ, sẽ có lúc bạn hoang mang vì sao hoạt động nói ra hấp dẫn mà vẫn không có ai ứng tuyển, tại sao mãi không chiêu mộ được nhân tài, nhân tài đi đâu hết mà không gõ cửa doanh nghiệp mình…

Rất có thể, lý do là bởi nội dung tuyển dụng của bạn nhàm chán, khô khan, trùng lặp như hàng ngàn tin bài trôi nổi đầy rẫy trên internet. Vậy, làm sao để sở hữu bí kíp viết content tuyển dụng hài hước, hay ho, thú vị, vừa đăng lên đã khiến vô vàn ứng viên phải gửi ngay CV, xin lịch phỏng vấn?

Tiêu đề thật hấp dẫn

đăng tin tuyển dụng
Một tin đăng tuyển có tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút người đọc và ứng viên “apply”

Tiêu đề là phần hầu như sẽ đập vào mắt trên hết với người tìm việc. Bất kể một người vẫn chưa có ý định cũng sẽ chú ý nếu như tin của bạn đủ sức mạnh thu hút ánh nhìn. Hãy là một ví dụ nhất định nhé. “Hãy giành thu thập hoạt động chăm sóc khách hàng” với “Tuyển gấp nhân viên chăm sóc khách hàng”, cái nào hấp dẫn hơn? chắc chắn là tiêu đề trên hết sẽ thu hút hơn hẳn so với cái thứ hai phải không. Hãy nhớ rằng, trong hàng nghìn tin tuyển dụng, hãy làm cho tin của bạn nổi bật để gây được sự lưu ý.

Luôn nêu bật lợi ích của ứng viên

Thông thường, ứng viên sẽ chú ý tới phần ích lợi làm việc trong một tin đăng. Tin đăng tuyển sẽ thu hút ứng viên nếu có càng nhiều tiện ích cho họ. Rất phần đông người mắc lỗi đăng tin chỉ ghi nội dung đòi hỏi chứ không đưa ra ích lợi. Một tin đăng không nhắc đến quyền lợi của ứng viên chắc chắn sẽ không được nhiều mong muốn thức tế.

đăng tin tuyển dụng
Tin tuyển dụng hài hước

Những lợi ích dường như rất bình thường như: ăn mặc thỏa thích; nghe nhạc; nghe radio cả ngày.. Sẽ là 1 trong những điểm khiến ứng viên thích thú về quyền lợi của mình.

Xem Thêm  Tổng hợp các mẫu bảng tính lương nhân viên mới nhất 2021

Cách điệu hài hước, dí dỏm

Đầu tư vào câu chữ sao cho thật hài hước, dí dỏm là cách để tin tuyển dụng thu hút. Phong cách này đã được rất nhiều công ty, đơn vị áp dụng. VD như đơn vị về du lịch tuyển mộ CTV Content đã có cách nói hài hước về đòi hỏi tuyển dụng của mình. “Chém phim thành bão; đam mê đi trốn; bung lụa ngôn từ”. Đây là cách nói sẽ giúp tin của bạn ghi đậm dấu ấn và nhận được sự lưu ý hơn cả. Bạn sẽ học tập cách nói hài hước này để đăng tin tuyển dụng.

đăng tin tuyển dụng
Mẫu tin đăng tuyển đầy hài hước của PYS Travel

Bên cạnh những vấn đề hài hước, thu hút thì tin tuyển dụng vẫn nên có những thông tin quan trọng sau đây:

– Thông tin về công ty: địa chỉ, website, nội dung liên hệ của doanh nghiệp

– Vị trí địa lý công việc: làm việc ở đâu, thực hiện công việc cho phòng ban nào và ở địa chỉ nào

đăng tin tuyển dụng
Tin tuyển dụng hài hước

– Thông tin về tiền lương: đây chính là điểm phải có trong một tin đăng. Rất nhiều người đặt nỗi lo này lên hàng đầu khi họ tìm kiếm một công việc nào đó

– Những lợi ích nhận được: như đã nói ở trên, ích lợi là phần không thể thiếu để níu chân ứng viên. Bởi vậy, hãy lồng ghép lợi ích mà ứng viên sẽ nhận được.

– Đòi hỏi công việc: những yêu cầu đặc thù bắt buộc phải có cần nêu rõ. trong đó những yêu cầu về tin học văn phòng, viết lách.. Cũng có thể ghi vào

– Chứa các tag từ khóa: hãy chèn vào những keyword có liên quan đến công việc tuyển người làm công. Thường thường, người tìm việc sẽ có xu thế tra keyword hoạt động mình chọn lựa ra tren google. Càng có nhiều từ khóa liên quan, khả năng xuất hiện trên tin tuyển mộ của bạn càng lên cao. Cơ hội tiếp cận với ứng viên cũng từ đấy mà lớn hơn.

3. Những mẫu tin tuyển dụng hài hước

Gấu Brown và Thỏ Cony mời làm PR

Phá vỡ nguyên tắc truyền thống trong tuyển dụng người làm công, đơn vị M.C Corp, Quận 3, TPHCM đã mượn icon hình ảnh của Gấu Brown và Thỏ Cony để khéo miêu tả một ngày làm việc ngộ nghĩnh, đáng yêu của dân công sở. Quy tắc đi làm đúng giờ vẫn được giữ nguyên, mặc dù vậy yêu cầu tuyển người nhân viên thì khó “đụng hàng”.

Xem Thêm  Tổng hợp các kế hoạch nhân sự mẫu mới nhất 2021

Công sở tuyển dụng hài hước 1
Một ngày của nhân viên truyền thông – PR tại M.C Corp được minh họa bằng icon gấu Brown và thỏ Cony

Nhất định, vị trí PR – truyền thông yêu cầu nam… Chuẩn men, nữ cách điệu, giới tính tương đồng với ngoại hình. Rồi khuyến khích chị em mặc váy, hạn chế mặc quần dài. Thêm vào đó người ứng tuyển phải yêu động vật, đặc biệt là cá và rùa.
Rồi biết pose ảnh, buôn dưa lê, hóng hớt nhanh nhạy với các sự kiện… Phát âm không được ngọng “L” và “N”. Và ưu tiên tuyển các ứng viên biết chơi game như trò chém hoa quả chẳng hạn.
Nỗi lo nhạy cảm là lương, thưởng, đơn vị gợi ý để ứng viên tự đề xuất theo khả năng cá nhân, còn “giấy thông hành” bằng cấp thì không câu nệ.
Cẩm Hường, biên tập sách ở Vi…book cho biết: “Tôi đã cười vui vẻ khi đọc xong mẫu tuyển dụng này, cảm xúc như sếp ở đây khá thoải mái.”

Chỉ chào đón ứng viên có… Tình yêu cuộc sống

Bỏ qua những đòi hỏi về ngôn ngữ hay hiểu biết về kỹ năng chọn lựa ra, download, lời mời chào tuyển mộ biến mình thành biên tập viên âm nhạc của S.C Media khiến phần đông người lầm tưởng doanh nghiệp đang tuyển vị trí ca sĩ. Bởi 8 giờ hành chính vàng ngọc nhân viên được phiêu thoải mái trong không gian âm nhạc.

Công sở tuyển dụng hài hước 2
Thông cáo tuyển mộ của S.Cmedia

“Một sáng thức dậy thấy quá đỗi yêu đời, và nếu không kẹt hẹn với ai ở văn phòng, bạn có quyền sống cho riêng mình một tí, không cần đến doanh nghiệp mà đi lang thang vỉa hè ngắm nắng, ghé quán cóc bên đường nhìn trời xanh mây trắng. Dù S.Cmedia đã thiết kế chỗ làm việc cho bạn rất trang trọng trong cao ốc nhưng bạn vẫn có quyền ôm desktop ra quán cà phê để làm việc. Đây là vị trí vừa nghiêm túc vừa lãng mạn”, trích nguyên văn mẫu tuyển dụng của doanh nghiệp S.C Media, Quận 1.
Thế nên không ngạc nhiên khi tuyển Lễ tân, bộ mặt của doanh nghiệp cũng đều được S.C Media mô tả hóm hỉnh như không mong muốn ngoại hình, thông minh nhưng ứng viên phải biết mỉm cười.
Rồi không quá sắc sảo nhưng phải tươi mát. yêu cầu về nghiệp vụ thì có thể “châm trước” nhưng nhất thiết nên có tâm hồn đẹp và tươi mới. “Đó là những yêu cầu không quá khoai với vị trí lễ tân, nó khá thú vị với nhiều người”, chị Mai, nhân viên hành chính người nhân viên Vera, Quận 1 cho hay.

Xem Thêm  HR Manager là gì? Tầm quan trọng của HR Manager

Tuyển Designer có cơ hội cho sếp “mở mang đầu óc”

Đấy là lời mời chào ấn tượng của tổ chức D… Digital ở Quận 1, phù hợp cho những Designer bản lĩnh, chuẩn bị và sẵn sàng chinh phục thử thách để sếp tin phục.

Công sở tuyển dụng hài hước 3
Form tuyển nhân sự của đơn vị D… Digital

“Cá tính, vui nhộn là những gì tôi nghĩ về mẫu tin tuyển mộ này”, chị Nga, kế toán công ty môi trường Quận 3 sẻ chia.

Công sở tuyển dụng hài hước 4
Sẵn sàng chào đón ứng viên giúp sếp “mở mang đầu óc” (Ảnh minh họa)

Nhất định, ngoài những yêu cầu thành thục về ứng dụng thiết kế, thì ưu đãi lớn mà công ty đưa ra là thoải mái giờ giấc hay tuyệt hơn là sẵn sàng phản bác lại sếp mà không sợ phật ý hay bị “đì”.
“Thỉnh thoảng bạn cũng sẽ tham gia brainstorm (bão não) cùng với cả doanh nghiệp để ra ý tưởng, và bạn có thể rất sung sướng, vì khi brainstorm thì doanh nghiệp không còn giai cấp tầng lớp gì nữa cả. Bạn tha hồ phản biện sếp, tổng giám đốc, giám đốc kĩ thuật, giám đốc sáng tạo. Bạn nói sếp gà mờ, giám đốc cạn suy, team lead nông nổi, project manager thiếu chín chắn vân vân.

Sau đó ý tưởng của bạn sẽ được chọn, công ty sẽ đem ý tưởng đấy đi đấu thầu, rồi đơn vị sẽ thắng thầu, rồi giám đốc sẽ nói với bạn rằng “Cảm ơn em đã cho tụi anh mở mang đầu óc” rồi thưởng cho bạn, rồi khi đến dịp thì cất nhắc bạn lên vị trí cao hơn.”
Bằng những lời lẽ bông đùa cực kỳ thu hút, nhà tuyển dụng vẫn cung cấp hoàn chỉnh miêu tả và đòi hỏi công việc cho ứng viên. cách điệu mới mẻ khiến những người sáng tạo, đáp ứng được đòi hỏi có thiện cảm, hứng thú và chú ý tới đơn vị bởi ai cũng mong muốn thực hiện công việc trong môi trường thân thiện, vui vẻ và tràn ngập nhiệt huyết như những gì văn hóa của tổ chức thể hiện qua mẩu tin tuyển mộ này.

Tổng kết 

Trên đây là những mẫu tin tuyển dụng hài hước nhất. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ với mọi người nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *