Top các mẫu tuyển dụng độc đáo hay nhất 2021

Việt Nam là quốc gia có nguồn lao động dồi dào. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn gặp không ít khó khăn trong tuyển dụng nhân tài thích hợp. Làm sao để có những content tuyển dụng hay cùng xemmẫu tuyển dụng độc đáo không kém phần hài hước phía dưới sẽ giúp bạn thu hút và thành công chiêu mộ nhân tài. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ Top các mẫu tuyển dụng độc đáo hay nhất 2021

1. Mẫu content tuyển dụng là gì?

Mẫu content tuyển dụng

Mẫu content tuyển dụng độc đáo

Content tuyển mộ là chiến lược có hiệu quả với kết quả thu hút nhân tài, tìm kiếm ứng viên đang cần việc làm. Bên cạnh đấy, content tuyển dụng còn là các nội dung truyền thông thương hiệu, văn hóa nội bộ của một đơn vị.

Có thể thấy tạo ra một content tuyển dụng hay là bước đầu quan trọng trong phương pháp tuyển dụng nhân viên của tất cả một tổ chức nào. Bởi nếu như tin bài tuyển dụng của tổ chức không được xuất hiện trên các trang mạng xã hội thì công tác tuyển người của tổ chức có thể kéo dài trong một thời gian dài.

2. Vì sao mẫu tuyển dụng độc đáo được chú trọng?

Mẫu Content Tuyển Dụng Hay Độc Đáo Cho Nhà Tuyển Dụng
Mẫu tuyển dụng độc đáo cho nhà tuyển dụng

Trong tất cả ngành nghề việc làm nào, các công ty đều rất chú trọng đến việc tuyển dụng nguồn nhân sự hợp lý cả về lượng và chất với nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm để có thể đáp ứng được các vị trí công việc giúp doanh nghiệp tăng trưởng trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt vào thời điểm hiện tại. Vì vậy, với mỗi đợt tuyển mộ người nhân viên, các đơn vị và đặc biệt là phòng ban đảm nhận về nhân sự trong mỗi doanh nghiệp sẽ luôn phải có sự chuẩn bị và cũng là những ý kiến tham mưu cho ban giám đốc về các nội dung đăng tuyển dụng ứng viên nhằm thu hút được nhiều ứng viên tham gia ứng tuyển. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội chọn lựa cho mình những ứng viên thực sự thích hợp với vị trí việc làm mà đơn vị đang cần.

Làm thế nào thu hút được nhiều người tham dự ứng tuyển luôn là câu hỏi được nhà tuyển mộ đặt ra khi có nhu cầu nhân sự người nhân viên. Để thực hiện được điều đó, trước hết các thông báo tuyển dụng cần có những thông tin rõ ràng, chính xác, thể hiện được những điểm nổi bật của vị trí công việc nhằm thu hút được mong muốn thức tế của các ứng viên. Thông báo tuyển dụng còn được xem sự tiếp thị đầu tiên về bộ mặt cũng như sự tăng trưởng của một đơn vị, bởi vậy hãy để lại ấn tượng tốt thông qua các mẫu tin tuyển dụng khi các ứng viên tìm việc làm tìm thấy thông tin.

Một thông cáo tuyển dụng được viết quá sơ sài hay giải thích quá cẩu thả thì chắc hẳn sẽ khó có cơ hội thu hút và tuyển dụng được những người nhân viên giỏi, những người có khả năng làm việc tốt. Dưới đây mà một số mẫu đăng tin tuyển mộ hay và đạt kết quả tốt mà ViecLamVui đã chọn lọc, hy vọng có thể giúp được các nhà tuyển dụng có những sự lựa chọn trong việc chuẩn bị cho doanh nghiệp của mình một mẫu tin tuyển mộ chính xác và thu hút.

3. Cách viết mẫu tuyển dụng độc đáo

Thông minh những tiêu đề tuyển dụng độc đáo, hài hước

Không những content tuyển mộ mà bất cứ content nào có tiêu đề hay, độc đáo sẽ giúp bạn hút được đọc giả. Tiêu đề là phần đầu của một content, người coi sẽ nhìn thấy nó đầu tiên. Vì vậy, tiêu đề quyết định đến 80% năng lực người coi có bắt đầu đọc phần content kế tiếp hay không.

Đối với content tuyển mộ có tiêu đề hấp dẫn sẽ hút người coi và ứng viên “apply”. VD, có 2 tiêu đề: tuyển dụng nhân viên content và truy cập đồng đội “làm bạn với hình, làm tình với chữ”, bạn có thể chú ý vào tiêu đề nào? Chắc chắn, tiêu đề thứ hai sẽ là chọn lựa của phần lớn người.

Đặt tiêu đề hấp dẫn khi viết bất kỳ content nào vô cùng quan trọng (Ảnh: Internet)

Đặt tiêu đề hấp dẫn khi viết bất kỳ content nào vô cùng trọng yếu (Ảnh: Internet)

Làm rõ nội dung hoạt động

Điều ứng viên chú ý là công việc sắp ứng tuyển có phù hợp với khả năng, kinh nghiệm và sở thích hay không. Vì thế, đối với nội dung này, bạn cần thể hiện rõ ràng, ngắn gọn và súc tích. Đây cũng là phần thông tin cần làm cho rõ để có thể tìm thấy được ứng viên phù hợp với vị trí công ty đang có nhu cầu tuyển dụng.

Luôn nêu rõ lợi ích của ứng viên

Có nhiều công ty khi đăng tin tuyển mộ thường đưa rất nhiều yêu cầu mà lại thiếu quyền lợi dành cho nhân viên, người ước muốn tìm việc. Những nội dung tuyển dụng như vậy thường ít được ứng viên quan tâm.

Content tuyển dụng hay là content nêu bật được lợi ích của ứng viên. Thường thường, khi ứng viên tìm việc, bên cạnh vị trí hoạt động thích hợp, đa số các ứng viên sẽ tập trung vào phần lợi ích nhận được. Nội dung tuyển mộ cần nêu rõ các lợi ích như: Trợ cấp, du lịch, nghỉ dưỡng, nghỉ lễ, thưởng, thời gian, bảo hiểm… nếu có, để hấp dẫn ứng viên. Bạn đừng lo, đã có các người nhân viên content lo cho bạn hoặc thuê bên ngoài.

Tạo content độc đáo, thú vị

Bạn sẽ tăng trưởng content tuyển mộ hay thông qua việc sử dụng văn phong hài hước, dí dỏm, sử dụng những từ ngữ mới lạ để kích thích trí tò mò của ứng viên. Theo thăm dò trên thị trường, dạng content này được nhiều đơn vị áp dụng thành công. Bên cạnh đấy, bạn sẽ dùng nhiều hình thức giải thích content không giống nhau như câu chuyện, hình ảnh, video…

4. Những mẫu tuyển dụng độc đáo

Gấu Brown và Thỏ Cony mời làm PR

Phá vỡ nguyên tắc truyền thống trong tuyển mộ người làm công, công ty M.C Corp, Quận 3, TPHCM đã mượn icon hình ảnh của Gấu Brown và Thỏ Cony để khéo miêu tả một ngày làm việc ngộ nghĩnh, đáng yêu của dân công sở. Quy tắc đi thực hiện đúng giờ vẫn được giữ nguyên, mặc dù vậy yêu cầu tuyển người nhân viên thì khó “đụng hàng”.

Công sở tuyển dụng hài hước 1
Một ngày của cấp dưới truyền thông – PR tại M.C Corp được minh họa bằng icon gấu Brown và thỏ Cony


Nhất định, vị trí PR – truyền thông yêu cầu nam… Chuẩn men, nữ cách điệu, giới tính tương đồng với ngoại hình. Rồi khuyến khích chị em mặc váy, hạn chế mặc quần dài. Thêm vào đó người ứng tuyển phải yêu động vật, đặc biệt là cá và rùa.
Rồi biết pose ảnh, buôn dưa lê, hóng hớt nhanh nhạy với các sự kiện… Phát âm không được ngọng “L” và “N”. Và ưu tiên tuyển các ứng viên biết chơi game như trò chém hoa quả chẳng hạn.
Nỗi lo nhạy cảm là lương, thưởng, doanh nghiệp gợi ý để ứng viên tự đề xuất theo năng lực cá nhân, còn “giấy thông hành” bằng cấp thì không câu nệ.
Cẩm Hường, biên tập sách ở Vi…book cho biết: “Tôi đã cười vui vẻ khi đọc xong mẫu tuyển mộ này, cảm xúc như sếp ở đây khá thoải mái.”

Chỉ chào đón ứng viên có… Tình yêu cuộc sống

Bỏ qua những đòi hỏi về ngôn ngữ hay hiểu biết về kỹ năng tìm kiếm, download, lời mời chào tuyển mộ biến mình thành biên tập viên âm nhạc của S.C Media khiến phần đông người lầm tưởng đơn vị đang tuyển vị trí ca sĩ. Bởi 8 giờ hành chính vàng ngọc nhân viên được phiêu thoải mái trong không gian âm nhạc.

Công sở tuyển dụng hài hước 2
Thông báo tuyển mộ của S.Cmedia


“Một sáng thức dậy thấy quá đỗi yêu đời, và nếu không kẹt hẹn với ai ở văn phòng, bạn có quyền sống cho riêng mình một tí, không cần đến đơn vị mà đi lang thang vỉa hè ngắm nắng, ghé quán cóc bên đường nhìn trời xanh mây trắng. Dù S.Cmedia đã thiết kế chỗ thực hiện công việc cho bạn rất trang trọng trong cao ốc nhưng bạn vẫn có quyền ôm desktop ra quán cà phê để làm việc. Đây là vị trí vừa nghiêm túc vừa lãng mạn”, trích nguyên văn mẫu tuyển dụng của đơn vị S.C Media, Quận 1.
Thế nên không ngạc nhiên khi tuyển Lễ tân, bộ mặt của công ty cũng đều được S.C Media mô tả hóm hỉnh như không mong muốn ngoại hình, sáng tạo nhưng ứng viên phải biết mỉm cười.
Rồi không quá sắc sảo nhưng phải tươi mát. yêu cầu về nghiệp vụ thì có thể “châm trước” nhưng nhất thiết cần có tâm hồn đẹp và tươi mới. “Đó là những yêu cầu không quá khoai với vị trí lễ tân, nó khá thú vị với nhiều người”, chị Mai, nhân viên hành chính nhân sự Vera, Quận 1 cho hay.

Tuyển Designer có khả năng cho sếp “mở mang đầu óc”

Đấy là lời mời chào ấn tượng của tổ chức D… Digital ở Quận 1, thích hợp cho những Designer bản lĩnh, chuẩn bị và sẵn sàng chinh phục thử thách để sếp tin phục.

Công sở tuyển dụng hài hước 3
Form tuyển nhân sự của công ty D… Digital

“Cá tính, vui nhộn là những gì tôi nghĩ về mẫu tin tuyển mộ này”, chị Nga, kế toán công ty môi trường Quận 3 sẻ chia.

Công sở tuyển dụng hài hước 4
Sẵn sàng chào đón ứng viên giúp sếp “mở mang đầu óc” (Ảnh minh họa)

Nhất định, ngoài những yêu cầu thành thục về ứng dụng thiết kế, thì ưu đãi lớn mà đơn vị đưa ra là thoải mái giờ giấc hay tuyệt hơn là sẵn sàng phản bác lại sếp mà không sợ phật ý hay bị “đì”.
“Thỉnh thoảng bạn cũng sẽ tham gia brainstorm (bão não) cùng với cả đơn vị để ra ý tưởng, và bạn sẽ rất sung sướng, vì khi brainstorm thì đơn vị không còn giai cấp tầng lớp gì nữa cả. Bạn tha hồ phản biện sếp, tổng giám đốc, giám đốc kĩ thuật, giám đốc thông minh. Bạn nói sếp gà mờ, giám đốc cạn suy, team lead nông nổi, project manager thiếu chín chắn vân vân.

Sau đó ý tưởng của bạn có thể được chọn, doanh nghiệp sẽ đem ý tưởng đấy đi đấu thầu, rồi doanh nghiệp sẽ thắng thầu, rồi giám đốc sẽ nói với bạn rằng “Cảm ơn em đã cho tụi anh mở mang đầu óc” rồi thưởng cho bạn, rồi khi đến dịp thì cất nhắc bạn lên vị trí cao hơn.”
Bằng những lời lẽ bông đùa cực kỳ thu hút, nhà tuyển mộ vẫn cung cấp hoàn chỉnh miêu tả và đòi hỏi hoạt động cho ứng viên. Cách điệu mới mẻ khiến những người thông minh, đáp ứng được đòi hỏi có thiện cảm, hứng thú và chú ý tới đơn vị bởi ai cũng nhu cầu thực hiện công việc trong môi trường thân thiện, vui vẻ và tràn ngập nhiệt huyết như những gì văn hóa của tổ chức thể hiện qua mẩu tin tuyển dụng này.

Tổng kết

Một người sẽ chuẩn bị và sẵn sàng đón nhận cơ hội việc làm khi họ thấy hoạt động đó đủ sức làm thay đổi tâm lý họ. Nếu như bạn có thể thuyết phục họ ngay từ mẫu tuyển dụng độc đáo của mình thì sẽ thật tuyệt vời đó!

Nguồn: Tổng hợp

Scroll to Top