Hướng dẫn trả lời email nhận việc hay nhất

Sau khi thể hiện trình độ chuyên nghiệp của mình qua cách viết CV. Bạn có thể vượt qua được nhà tuyển dụng và đạt được hoạt động mình yêu thích. Nhưng trước đó, hoạt động bạn phải làm là trả lời email nhận việc.

Hãy thể hiện cách ứng xử khôn khéo, sáng tạo qua cách trả lời thư mời nhận việc. Để nhà tuyển mộ thấy rằng đã không sai lầm khi lựa chọn bạn. Nó cũng sẽ quyết định bạn có được trọng dụng trong đơn vị không.

1. Tại sao ứng viên nên trả lời email nhận việc?

Không ít ứng viên (chưa có nhiều kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc) cho rằng khi NTD gửi thư mời nhận việc là đã xong. Đến ngày hẹn nhận việc, nếu bạn xuất hiện tại doanh nghiệp tức là bạn chấp nhận hợp tác, còn nếu không “NTD phải tự hiểu là bạn đã từ chối công việc này”. Không một NTD nào yêu cầu không thể không ứng viên phải trả lời thư mời nhận việc nhưng bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và thật sự hoàn hảo 100% trong mắt họ nếu phản hồi lại điều đó, rằng bạn nhận lời hay từ chối nó. Sẽ không mất khá nhiều thời gian cho một thư trả lời thư mời nhận việc nhưng đổi lại, bạn được nhận xét cao về tính chuyên nghiệp và có trách nhiệm – không chỉ thế, việc trình bày lý do vì sao từ chối còn để lại một cơ hội khác cho lần hợp tác sau nếu có.

2. Cách trả lời email nhận việc

Tùy vào vị trí ứng tuyển và quyết định của bạn mà trả lời thư mời nhận việc không giống nhau tương ứng.

♦ Trả lời thư mời nhận việc – đồng ý

– Gửi lời cảm ơn đến NTD đã tạo cơ hội cho bạn được phỏng vấn và làm việc

– Bày tỏ sự yêu thích và hứng thú với vị trí hoạt động đó

Xem Thêm  Cách tự chuyển slide trong Powerpoint

– Xác nhận có đảm nhận công việc hay không

– Đảm bảo sẽ coi như hoàn tất hoạt động được cấp

– Nhắc lại hoặc thảo luận thêm những yếu tố liên quan nếu có như lương, thưởng, thời gian thực hiện công việc…

– Nói ra thời gian bắt đầu nhận việc

– Cảm ơn và để lại liên hệ

Dù chấp nhận hay từ chối nhận việc, ứng viên cũng đều nên trả lời thư mời nhận việc từ NTD

♦ Trả lời thư mời nhận việc – từ chối

– Gửi lời cảm ơn đến NTD đã tạo cơ hội cho bạn được phỏng vấn và chọn bạn

– Đưa ra lời từ chối nhận việc

– Giải thích lý do từ chối trọn vẹn

– Thể hiện sự tiếc nuối vì không thể phụ trách hoạt động

– Bày tỏ mong muốn được hợp tác nếu có cơ hội trong tương lai

– Chân thành cảm ơn ở cuối thư

3. Các kỹ năng trả lời email nhận việc

Bày tỏ sự trân trọng khi nhận được thư mời

Khi nhận được thư mời nhận việc của đơn vị, việc đầu tiên đó là cảm ơn, bày tỏ sự cảm kích đối với họ. Hãy làm điều đó trước khi bạn làm bất cứ gì khác. Như vậy, doanh nghiệp sẽ thấy được thái độ chuyên nghiệp với hoạt động, sự coi trọng vị trí hoạt động của bạn.

Nhà tuyển dụng sẽ dành cho bạn sự nhận xét cao hơn. Nhưng cũng đừng bày tỏ thái quá sự vui mừng trong khi trả lời thư mời nhận việc. Bạn phải giữ thái độ bình tĩnh để đi đến sự thương thuyết lương và giờ làm về sau.

3 nguyên tắc trả lời email phỏng vấn gây ấn tượng - JobsGO Blog
Cách trả lời thư mời nhận việc sáng tạo

Yêu cầu văn bản nhận việc chính thức

Bạn hãy đề nghị một văn bản nêu những thứ cụ thể như trên ở email trả lời thư mời nhận việc. Để chắc chắn về sự lựa chọn của mình và đơn vị. Bạn cần phải nắm rõ được chức vụ, mức lương, giờ làm, đãi ngộ trong công ty. Nếu trong thư mời nhận việc không có những điều này.

Xem Thêm  Tổng hợp các kế hoạch nhân sự mẫu mới nhất 2021

Hiểu rõ công việc sẽ giúp bạn điều chỉnh kỹ năng phù hợp với tính chất. Độc nhất thời gian làm việc, để bạn không bị ngập thời gian thực hiện công việc. Điều chỉnh thời gian biểu để thực hiện công việc hiệu quả nhất. Điều này sẽ tạo sự rõ ràng cho hai bên. Đồng thời cũng để bạn có thái độ cân nhắc đúng đắn về việc nên nhận việc hay không.

Trả lời đồng ý đúng cách

Bạn đã có quyết định muốn vào thực hiện công việc ở đơn vị. Hãy trả lời thư mời nhận việc một cách khôn khéo. Trả lời ngắn gọn, tạo thiện cảm với doanh nghiệp ngay từ đầu. Các nhà tuyển mộ đôi khi sẽ chỉ cần bạn trả lời ngắn gọn “có” hoặc “không”. Đừng quá dài dòng khiến họ bị nhàm chán.

4. Cách trả lời email nhận việc bằng tiếng anh

Bạn là người có trình độ tiếng anh cao. Bạn đã nộp một bản CV xin việc bằng tiếng anh. Vậy trả có nguyên nhân gì để không trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng anh. Mẫu thư tiếng anh sẽ thường đơn giản đông hơn so với tiếng việt. Bạn chỉ gần viết ngắn gọn 3 phần và sử dụng những mẫu câu dễ dàng dưới đây:

– Dear Mr/Ms,….

– I want to thank you for offering me the position of… for…. I am excited to work for your company. (Tôi muốn cảm ơn bạn đã nhận tôi vào vị trí….của …Tôi rất hào hứng khi thực hiện công việc cho đơn vị của bạn).

– As we discussed, my annual salary will be… and i will start my work on…. I look forward to seeing you again and meeting my co–workers. (Như chúng tôi đã thảo luận, tiền lương của tôi sẽ là…và tôi sẽ bắt đầu công việc vào…Tôi mong được gặp lại bạn và những người bạn thực hiện công việc của tôi).

Xem Thêm  Tổng quan về sơ đồ thoát hiểm PCCC

– If have any problem, feel free call me at…(Nếu gặp vấn đề gì, vui lòng gọi cho tôi vào số…).

3 nguyên tắc trả lời email phỏng vấn gây ấn tượng - JobsGO Blog
Cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng anh

5. Các thành phần trong email trả lời nhận việc

Để trả lời thư mời nhận việc đúng cách, bạn phải nắm rõ được cấu trúc của thư trả lời. Trong mẫu trả lời thư mời nhận việc sẽ có 4 phần chính là chào hỏi, cảm ơn, nội dung chính, kết thư.

Ở phần đầu hãy gửi lời chào hỏi lại quý doanh nghiệp và bày tỏ sự vui mừng khi nhận được thư mời làm việc. Nội dung chính hãy nói rằng vị trí bạn được nhận vào rất đúng với chuyên môn của bạn. Bạn có phong phú khả năng, kinh nghiệm để thực hiện và phát triển tốt tại vị trí này.

Khẳng định rằng bạn có thể góp phần làm nên thành công của công ty. Nếu bạn có thắc mắc về tiền lương hoặc tiền và thời gian làm thêm giờ. Hãy hỏi thẳng trong email trả lời thư mời nhận việc. Bày tỏ nhu cầu được hồi đáp rõ về vấn đề này. Nói rõ cả về thời gian bạn sẽ bắt đầu đi làm công việc này.

Cách trả lời thư mời nhận việc hay nhất, bạn đã biết chưa?
Các thành phần trong email trả lời thư mời nhận việc

Kết thư hãy gửi lời cảm ơn một lần nữa. Và ghi số điện thoại của mình để công ty có thể liên hệ với bạn khi có rắc rối cần xử lý.

Tổng kết

Bạn đã có quyết định muốn vào làm việc ở công ty. Hãy trả lời email nhận việc một cách khôn khéo. Trả lời ngắn gọn, tạo thiện cảm với đơn vị ngay từ đầu. Các nhà tuyển dụng đôi khi sẽ chỉ cần bạn trả lời ngắn gọn “có” hoặc “không”. Đừng quá dài dòng khiến họ bị nhàm chán.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *