Hướng dẫn cách viết thư trả lời đồng ý làm việc khôn khéo nhất

Sau khi thể hiện trình độ chuyên nghiệp của mình qua cách viết CV. Bạn có thể vượt qua được nhà tuyển dụng và đạt được hoạt động mình yêu thích. Nhưng trước đó, công việc bạn phải làm là thư trả lời đồng ý làm việc.

Hãy thể hiện cách ứng xử khôn khéo, sáng tạo qua cách trả lời thư mời nhận việc. Để nhà tuyển dụng thấy rằng đã không sai lầm khi chọn lựa bạn. Nó cũng sẽ quyết định bạn đạt được trọng dụng trong đơn vị không.

1. Thư trả lời đồng ý làm việc là gì?

Thư mời nhận việc – Offer Letter/ Job Offer là thư (văn bản hoặc email) nhà tuyển mộ (NTD) gửi đến ứng viên đã vượt qua buổi tuyển dụng thông báo kết quả tuyển mộ và bày tỏ mong muốn hợp tác; trong đó nêu rõ vị trí công việc ứng viên sẽ phụ trách – ngày bắt tay vào làm thực hiện công việc – địa điểm thực hiện công việc – mức lương và phụ cấp (nếu có), các chính sách đãi ngộ – quy định, văn hóa công ty và những yêu cầu đặc biệt khác (nếu có)… Thư mời nhận việc giúp NTD và ứng viên xác nhận toàn bộ thông tin sau buổi tuyển dụng mà đôi khi, nếu chỉ liên hệ qua điện thoại sẽ khó trao đổi hết. Ngoài ra, việc xác nhận thông tin qua văn bản cũng bảo đảm tính khách quan minh bạch, làm căn cứ xử lý mâu thuẫn (nếu có) sau này.

Thư mời nhận việc – Offer Letter/ Job Letter được NTD gửi đến ứng viên thông cáo mục đích tuyển mộ và bày tỏ nhu cầu hợp tác

2. Tại sao nên có thư trả lời đồng ý làm việc?

Không ít ứng viên (chưa có nhiều kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc) cho rằng khi NTD gửi thư mời nhận việc là đã xong. Đến ngày hẹn nhận việc, nếu bạn xuất hiện tại đơn vị tức là bạn đồng ý hợp tác, còn nếu không “NTD phải tự hiểu là bạn đã từ chối công việc này”. Không một NTD nào yêu cầu không thể không ứng viên phải trả lời thư mời nhận việc nhưng bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và thật sự hoàn hảo 100% trong mắt họ nếu phản hồi lại điều đó, rằng bạn nhận lời hay từ chối nó. Sẽ không mất quá nhiều thời gian cho một thư trả lời thư mời nhận việc nhưng đổi lại, bạn được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và có nhiệm vụ – không chỉ thế, việc trình bày nguyên nhân vì sao từ chối còn để lại một cơ hội khác cho lần hợp tác sau nếu có.

Xem Thêm  Hướng dẫn kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả nhất 2021

3. Cách viết thư trả lời đồng ý làm việc

Tùy vào vị trí ứng tuyển và quyết định của bạn mà trả lời thư mời nhận việc không giống nhau tương ứng.

♦ Trả lời thư mời nhận việc – chấp nhận

– Gửi lời cảm ơn đến NTD đã tạo cơ hội cho bạn được phỏng vấn và thực hiện công việc

– Bày tỏ sự yêu thích và hứng thú với vị trí công việc đó

– Xác nhận có đảm nhận công việc hay không

– Bảo đảm sẽ coi như hoàn tất công việc được giao

– Nhắc lại hoặc thảo luận thêm những yếu tố ảnh hưởng nếu có như lương, thưởng, thời gian thực hiện công việc…

– Nói ra thời gian bắt đầu nhận việc

– Cảm ơn và để lại liên hệ

Dù chấp nhận hay từ chối nhận việc, ứng viên cũng đều nên trả lời thư mời nhận việc từ NTD

♦ Trả lời thư mời nhận việc – từ chối

– Gửi lời cảm ơn đến NTD đã tạo cơ hội cho bạn được phỏng vấn và chọn bạn

Xem Thêm  WEMAY Hợp Tác Với Chuỗi Cửa Hàng Cafe Kofi Kai

– Nói ra lời từ chối nhận việc

– Trình bày nguyên nhân từ chối trọn vẹn

– Thể hiện sự tiếc nuối vì không thể phụ trách hoạt động

– Bày tỏ nhu cầu được hợp tác nếu có cơ hội trong tương lai

– Chân thành cảm ơn ở cuối thư

4. Các kỹ năng viết thư trả lời đồng ý làm việc

Bày tỏ sự trân trọng khi nhận được thư mời

Khi nhận được thư mời nhận việc của công ty, việc đầu tiên đó là cảm ơn, bày tỏ sự cảm kích đối với họ. Hãy làm điều đó trước khi bạn làm tất cả gì khác. Như vậy, đơn vị sẽ thấy được thái độ chuyên nghiệp với công việc, sự coi trọng vị trí công việc của bạn.

Nhà tuyển dụng sẽ dành cho bạn sự đánh giá cao hơn. Nhưng cũng đừng bày tỏ thái quá sự vui mừng trong khi trả lời thư mời nhận việc. Bạn phải giữ thái độ bình tĩnh để đi đến sự thương thuyết lương và giờ làm về sau.

Cách trả lời thư mời nhận việc thông minh
Cách trả lời thư mời nhận việc sáng tạo

Yêu cầu văn bản nhận việc chính thức

Bạn hãy đề nghị một văn bản nêu những thứ cụ thể như trên ở email trả lời thư mời nhận việc. Để chắc chắn về sự lựa chọn của mình và doanh nghiệp. Bạn cần phải nắm rõ được chức vụ, mức lương, giờ làm, đãi ngộ trong công ty. Nếu trong thư mời nhận việc không có những điều này.

Hiểu rõ hoạt động sẽ giúp bạn điều chỉnh kỹ năng phù hợp với phẩm chất. Thống nhất thời gian làm việc, để bạn không bị ngập thời gian làm việc. Điều chỉnh thời gian biểu để thực hiện công việc hiệu quả nhất. Điều này sẽ tạo sự bài bản cho hai bên. Đồng thời cũng để bạn có thái độ cân nhắc đúng đắn về việc nên nhận việc hay không.

Xem Thêm  Phúc lợi công ty là gì? Các phúc lợi công ty hấp dẫn nhất

Trả lời đồng ý đúng cách

Bạn đã có quyết định muốn vào làm việc ở đơn vị. Hãy trả lời thư mời nhận việc một cách khôn khéo. Trả lời ngắn gọn, tạo thiện cảm với doanh nghiệp ngay từ khi bắt đầu. Các nhà tuyển dụng đôi khi sẽ chỉ cần bạn trả lời ngắn gọn “có” hoặc “không”. Đừng quá dài dòng khiến họ bị nhàm chán.

5. Viết thư trả lời đồng ý làm việc bằng tiếng anh

Bạn là người có trình độ tiếng anh cao. Bạn đã nộp một bản CV xin việc bằng tiếng anh. Vậy trả có nguyên nhân gì để không trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng anh. Mẫu thư tiếng anh sẽ thường đơn giản nhiều hơn so với tiếng việt. Bạn chỉ gần viết ngắn gọn 3 phần và sử dụng những mẫu câu đơn giản dưới đây:

– Dear Mr/Ms,….

– I want to thank you for offering me the position of… for…. I am excited to work for your company. (Tôi muốn cảm ơn bạn đã nhận tôi vào vị trí….của …Tôi rất hào hứng khi thực hiện công việc cho công ty của bạn).

– As we discussed, my annual salary will be… and i will start my work on…. I look forward to seeing you again and meeting my co–workers. (Như chúng tôi đã thảo luận, tiền lương của tôi sẽ là…và tôi sẽ bắt tay vào làm hoạt động vào…Tôi mong được gặp lại bạn và những người bạn thực hiện công việc của tôi).

– If have any problem, feel free call me at…(Nếu có rắc rối gì, vui lòng gọi cho tôi vào số…).

Cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng anh
Cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng anh

Tổng kết

Một lối ứng xử khôn khéo sẽ được thể hiện rõ qua cách viết thư trả lời đồng ý làm việc. Hãy tận dụng mọi kỹ năng trong bài viết trên để nhà tuyển mộ không đánh giá thấp bạn.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *