Nghệ thuật quản lý nhân sự hot nhất 2021

Nghệ thuật quản lý nhân sự là một cụm từ mỹ miều mà những lãnh đạo tài ba thường không thích khoe khoang về nó. quá trình tìm hiểu về lĩnh vực này phải đạt được sự sẻ chia từ những người giàu kinh nghiệm và xảy ra trong khoảng thời gian đủ dài.Bài viết này sẽ trao cho bạn tất cả mọi thứ mà chúng tôi nghiên cứu được về nghệ thuật quản người và dụng người hữu dụng nhất.

Nghệ thuật quản lý nhân sự là gì?

Nghệ thuật quản lý nhân sự” là sự khéo léo và tinh tế trong việc tuyển người, dụng người, điều tiết các vấn đề nội bộ một cách trơn tru, đẹp lòng các bên nhằm nhắm tới mục tiêu cao nhất của tập thể chung.

Vai trò của nghệ thuật quản lý nhân sự

Quản trị nhân sự đóng một vai trò then chốt trong vận hành doanh nghiệp, và nghệ thuật quản lý nhân sự lại là giá trị cốt lõi của nó. Đó là cái lõi của lõi. Nghệ thuật quản lý nhân sự là dung hòa của quản trị chiến lược, quản trị kinh doanh, phân tích và thấu hiểu cảm xúc.

Một người quản lý có thể tiếp cận, phân tích và giải quyết vấn đề khéo léo, tinh tế luôn là người có thể thực thi mọi kế hoạch HR và đem lại hiệu quả tích cực. Vì vậy, thật dễ hiểu nếu bạn là một nhà quản lý nhân sự đạt được các yếu tố trên, bạn sẽ rất được lòng toàn thể công ty và được các bậc lãnh đạo cao hơn trọng dụng.

Quản lý nhân sự như thế nào?

Giám sát nhân sự một cách khéo léo

Giám sát, theo dõi các nhân viên làm việc là một công việc bắt buộc phải làm của người quản lýtuy nhiên, hãy giám sát làm thế nào cho bạn vẫn kiểm soát được cấp dưới của mình đang làm những việc gì, có chú tâm hay không. tuy nhiên cùng lúc đó cũng không nên kèm cặp thái quá khiến họ cảm nhận thấy không thoải mái và mất đi hứng thú thực hiện công việc.

Xem Thêm  Hướng dẫn phân tích swot bản thân mới nhất 2021

Để thực hiện được điều này thì người quản lý phải biết cách cư xử thông minh. Tức là thay vì ra kiểm duyệt tiến độ hoạt động của nhân viên thì Bạn có thể ra đưa cho họ một cốc cà phê hoặc hỏi thăm về tình hình gia đình, sức khỏe của họ. Như vậy sẽ tạo một không khí tự nhiên, thân mật hơn.

Giao tiếp thông minh

Ông cha ta có câu “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, trong cách quản lý nhân sự cũng vậy, lời nói đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhà quản lý phải phân biệt rõ ràng đâu là lời nói và đâu là quát tháo ra lệnh và phải nhận thức rõ ràng rằng việc to tiếng chỉ reo rắc nỗi sợ hãi trong nhân viên. Một người quản lý chỉ được kính nể khi họ biết cách làm cho nhân viên của mình kính nể.

Giao tiếp được xem là một cách quản lý nhân viên hiệu quả

 

Thay vì nóng giận quát tháo hay chửi bới, bạn hãy dành thời gian trò chuyện hoặc học cách giao tiếp với nhân viên. Một người quản lý nhân sự cần nhất quán, trung thực và thẳng thắn trong lời nói cũng như hành động của mình. Bạn cần nhớ mỗi lời nói của mình đều là căn cứ để nhân viên noi theo cũng như đánh giá ngược lại. Trong trường hợp bạn là người hay nóng giận hãy tập kiềm chế và thay đổi thói quen của mình.

Biết khen chê đúng lúc, đúng chỗ

Khen chê là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng của người điều khiểntuy nhiên, bạn phải biết khen chê làm sao để vừa đủ tạo động lực cho nhân viên nỗ lực thực hiện công việc hơn. cùng lúc đó cũng không khiến họ trở nên quá tự kiêu hay động chạm đến tự ái của họ.

Xem Thêm  Top10 những trang web về tin tức đáng xem nhất

Tuyệt vời nhất là nếu như có ý định khiển trách một ai đó thì bạn nên đòi hỏi gặp riêng họ tại phòng thực hiện công việc của mình. Hoặc bạn cũng có thể công khai phê bình và nêu ra lỗi sai để mọi người cùng rút kinh nghiệm, mặc dù vậy nên hạn chế nêu tên một người làm cụ thể nào đó.

Xử lý xung đột thông minh

Các xung đột hoặc tranh cãi trong nhóm hoặc giữa các phòng ban sẽ khiến hiệu suất công việc và tinh thần đoàn kết tại các doanh nghiệp giảm sút. Để giải quyết tình trạng này người quản lý nhân viên cần đặt ra các quy định cũng như giới hạn trong quá trình làm việc nhằm duy trì môi trường làm việc thân thiện, ôn hòa. Trong trường hợp người quản lý không có đủ khả năng trực tiếp giải quyết vấn đề có thể tham gia các khóa học quản lý nhân sự hiệu quả dành cho lãnh đạo nhằm xử lý vấn đề triệt để.

Tôn trọng nhân viên của mình

Một trong những tôn chỉ trong kỹ năng quản lý nhân viên chính là tôn trọng những suy nghĩ và quyết định của cấp dưới. Người lãnh đạo cần giữ thể diện cho nhân viên của mình, không nên trách mắng nhân viên trước mặt khách hàng hoặc người thứ ba. Tôn trọng nhân viên chính là cách nhanh nhất để rút ngắn khoảng cách giữa nhà quản lý với nhân viên của mình. Đây cũng là cách để tạo dựng mối quan hệ gần gũi và kính trọng giữa cấp trên và cấp dưới.

Tôn trọng nhân viên là cách quản lý nhân sự hiệu quả nhất

Nắm bắt điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên

Khi hỏi bất kỳ một huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp nào về từ cầu thủ trong đội của mình, họ đều có thể chỉ ra điểm mạnh và yếu của từng cầu thủ. Đây chính là cách để cấp trên quản lý và điều hành cấp dưới cũng như nhân sự của mình. Với cương vị là nhà quản lý, cấp trên không chỉ là người đưa ra mệnh lệnh mà còn cần sát sao, nắm bắt những ưu-nhược điểm của nhân viên. Từ đó phát huy hơn nữa những thế mạnh và điều chỉnh, cải thiện những điểm yếu kém. Chỉ có như vậy bạn mới trở thành người lãnh đạo thành công.

Xem Thêm  7 cách kỹ năng điều chỉnh và quản lý cảm xúc hiệu quả nhất

Đoàn kết là sức mạnh

Kinh nghiệm quản lý nhân sự – chính là nghệ thuật sử dụng người, biến nhân sự biến thành “anh em” kề vai sát cánh để đặt được những dấu ấn trong công việcvẫn chưa có sức mạnh nào bằng sức mạnh của sự đoàn kết và tinh thần tập thể, công ty có lớn mạnh, vững bền và tiến xa được hay không đều nhờ vào yếu tố này. Là một người điều khiển bạn cần tạo ra lửa và gom chúng thành nhiệt năng, biến các cá thể nhân sự đơn lẻ thành một tập thể lớn, gắn kết mật thiết với nhau. việc này không những tạo môi trường thực hiện công việc thoải mái mà còn tăng năng suất và đạt kết quả tốt công việc.

Tổng kết

Chắc chắn còn nhiều những nghệ thuật quản lý nhân sự khác mà các cao nhân trong ngành vẫn ẩn mình nắm giữ. Sẽ cần nhiều thời gian hơn để chúng tôi và bạn khám phá thêm những tinh hoa trong lĩnh vực này.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *