Cách lên chiến lược marketing của Vinamilk tạo lên sự đột phá

Hiện nay ở Việt Nam Vinamilk là một đơn vị đứng đầu trong ngành công nghiệp chế biến sữa. doanh nghiệp Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) được thành lập từ năm 1976, hiện tại đang chiếm lĩnh tới 75% thị phần sữa ở đất nước ta, với 183 nhà cung cấp và hơn 94,000 điểm bán hàng trải rộng trên khắp cả nước. không chỉ vậy các sản phẩm của Vinamilk còn được xuất khẩu ra các nước như: Mỹ, Pháp, Ba Lan, các nước Trung Đông, Đông Nam Á… mà tất cả sự thành công này đều do Vinamilk nói ra được một chiến lược hoàn hảo và chất lượng. Vậy điều gì đã khiến Vinamilk thành công như thế này, hãy cùng wemay.vn tham khảo nhé.

Sơ lược về công ty Cổ Phần Sữa nước ta (Vinamilk)

Vinamilk được thành lập vào ngày 10/08/1976 là doanh nghiệp thành lập dựa trên cơ sở tiếp quản 3 nhà máy sữa do chế độ cũ để lại. Trải qua những năm tăng trưởng công ty nhận được nhiều Huân chương Lao Động, Danh hiệu Anh Hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Bên cạnh đó là những trang trại bò sữa ở các tỉnh được tạo ra ngày một nhiều

Sơ lược về công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)

Không chỉ bao gồm ở thị trường nội địa, tại thị trường nước ngoài Vinamilk còn mở rộng nhãn hiệu đến các nước như New Zealand cùng với đấy là hơn 20 đất nước khác trong đó có Mỹ. ngoài ra đây cũng là công ty đầu tiên tại nước ta tiên phong mở nối cho thị trường thực phẩm Organnic cao cấp tại nước ta.

Truyền thông marketing trong chiến lược marketing của Vinamilk

Trong chiến lược marketing của Vinamilk, truyền thông marketing được đánh giá là một phương sách có phẩm chất chiến lược để đạt được hoặc giữ vững một lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Hiểu được tầm cần thiết của ads trong chiến lượca mình, Vinamilk luôn chú trọng, đề cao sáng tạo không ngừng và đã có được khá nhiều dấu ấn từ việc truyền thông marketing để tăng doanh thu bán hàng của mình.

Quảng cáo trong chiến lược truyền thông của Vinamilk

Trong yêu cầu truyền thông marketing, Vinamilk đã đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu khắt khe mà một thông điệp truyền thông marketing cần đạt đượccụ thể là:

Là một công ty chuyên sản xuất các sản phẩmsản phẩm làm từ sữa mà nguồn cung ứng chủ yếu là từ bò nên hình ảnh những con bò được cho là hình ảnh đặc trưng, cốt lõi trong mỗi clip quảng cáo của các hàng hóa của Vinamilk. nhưng không vì thế mà hình ảnh các chú bò xuất hiện trong mỗi truyền thông marketing của Vinamilk lại đơn điệu, trùng lặp mà trái lại chúng luôn sôi động, ngộ nghĩnh, độc đáo và luôn để lại những độc đáo khó bỏ xót trong lòng mỗi khán giả.

Vinamilk đã khiến cái bất lợi của mình thành cái có lợi, khi báo chí đăng tin rầm rộ về các sản phẩm sữa tươi mà tỉ lệ bột mì rất cao, đã làm xôn xao dư luận, ảnh hưởng không tốt đến người dùng về sữa tươi. Chính trong lúc này, ads với thông thiệp “sữa tươi nguyên chất 100%” ra đời, đã nổi bật và lấy lại lòng tin của người mua hàng. Vinamilk là nhãn hiệu trước tiên khai thác điểm này trong quảng cáo của mình. kế hoạch này là một kế hoạch ăn theo dư luận, biết chớp thời cơ trong lúc người tiêu dùng đang hoang mang.

Xem Thêm  Hướng dẫn dùng hàm làm tròn số trong excel đơn giản

Kế hoạch tiếp thị marketing đa phương tiện nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ lợi ích: “tươi, thuần khiết, đến trực tiếp từ thiên nhiên” thông qua:

Chiến lược nhân cách hóa hình ảnh những chú bò sữa mạnh khỏe vui nhộn, hoạt bát. Hình ảnh những cánh đồng cỏ xanh rì, bát ngát, đầy ánh nắng, gần gũi với thiên nhiên. Đây thật sự là một hình ảnh đầy cảm xúc có công dụng gắn kết tình cảm của người dùng với nhãn hiệu Vinamilk.

Chiến lược ads banner được nhân rộng khắp các phương tiện marketing đại chúng với hình ảnh đồng nhất: những chú bò đáng yếu trên nền thiên nhiên tươi đẹp đầy sức sống.

Những năm mới đây, phim quảng cáo của Vinamilk đã có những bước lột xác, không chỉ là truyền thông marketing mang tính nhắc nhở mà còn đánh vào hàm lượng sữa nguyên chất “sũa tươi nguyên chất 100%”.

Bên cạnh đó, Vinamilk tung những TVC mang đậm tính nhân văn. TVC “6 tiệu ly sữa” sử dụng bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với sự thể hiện của ca sĩ Lê Cát Trọng Lý “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không, để gió cuốn đi..” Hình ảnh những quả bóng mang những hộp sữa Vinamilk đến cho trẻ em nghèo mang đậm tính nhân văn. Hay trong chiến dịch “40 năm vươn cao Việt Nam” cho ta biết sự thống nhất, xuyên suốt một thông điệp trong kế hoạch truyền thông của Vinamilk.

Khuyến mãi trong kế hoạch truyền thông của Vinamilk

Vào thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp đều Dùng các chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy người mua hàng mua nhiều hơn vào các tháng cuối năm, những chương trình “tuần lễ vàng” hay “mua sắm vàng” đã thu hút khá đông người dùng. Vinamilk cũng đã Dùng quá nhiều chương trình khuyến mãi với nhiều hình thức khác nhau như: giảm giá, ưu đãi với những khách hàng là thành viên của Vinamilk, đổi quà khi sưu tập được nhiều tem quà, tặng 15% khối lượng nhưng giá không đổi với mặt hàng sữa bột, giảm 150.000đ và tặng 1 hộp ăn dặm heo cà rốt 200g khi mua 1 thùng sữa bột Vinamilk.

Cuộc đua các chương trình xúc tiến bán đã dẫn đến chi phí dành cho công cụ truyền thông này từ 268 tỉ lên 502 tỷ vào năm 2013.

Marketing trực tiếp trong chiến lược marketing của Vinamilk

Đây là một phương thức marketing trực tiếp mà hầu hết các doanh nghiệp đang hướng đến, tạo cho người mua hàng, dịch vụ một cảm xúc mình được quan tâm. Vinamilk luôn kiểm soát thông tin về mọi ý kiến phản hồi của người mua hàng để đúng lúc đưa ra cách xử lý, có kế hoạch mới khi gặp rủi ro.

Xem Thêm  Tổng hợp những câu hỏi nhà tuyển dụng hay hỏi mới nhất 2021

Ví dụ Điển hình khi người dùng lên tiếng phản ảnh về truyền thông marketing của vinamilk với bài hát “trăm tỷ lệ, trăm phần trăm, sữa tươi nguyên chất trăm tỷ lệ,…” thực chất của quàng cáo không có gì sai tuy nhiên do hiệu ứng tác động của người dùng, đã gây nên những suy nghĩ không tốt trong các mối quan hệ gia đình với những trẻ em nhỏ.

Áp dụng phương án marketing 4P căn bản

Một vài chiến lược ở trên đều đo đạt ra từ giải pháp marketing 4P này.

Product (Sản phẩm)

Từ lúc khởi tạo đến lúc phát triển, Vinamilk luôn rất nỗ lực trong việc mở rộng danh mục sản phẩm với mục tiêu là mang tới dòng sữa sạch, tự nhiên và thuyết phục tốt các mong muốn của người mua hàng cũng giống như là mang lại cho họ dòng sữa sạch và tự nhiên nhất.

Hàng hóa sữa của Vinamilk luôn mang đến cho khách hàng các giải pháp dinh dưỡng cũng giống như là bảo đảm chất lượng quốc tế. Các hàng hóa sữa rất thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều người yêu thíchcụ thể như: Sữa dạng nước, dạng bột, dạng đặc, dạng sữa chua và nước ép trái cây Vfresh

Vinamilk đang rất chú trọng đến việc cải tiến và bổ sung cho các danh mục sản phẩm mới của mình. Vào năm 2009, hãng đã tái tung và mở rộng ra thị trường gần 20 hàng hóa với nhiều phân khúc và ngành hàng không giống nhau. Một trong đó phải kể đến là hàng hóa sữa bột của Yoko, sữa bột Organic… và các kế hoạch phong phú hóa hàng hóa có nguồn gốc từ thực vật cũng rất được chú trọng như sinh tố sữa, sữa hạt, nước ép trái cây,…

Cùng lúc đódoanh nghiệp còn tự mình tăng trưởng về các nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên để có khả năng cung cấp nguồn sữa với tuổi ổn định và chất lượng nhất. Cùng với việc Áp dụng công nghệ cao trong việc quản lý, app bộ máy ERP mới mẻ nhằm theo dõi sức khỏe của đàn bò và sử dụng công nghệ giải quyết các chất thải đạt chuẩn mực quốc tế.

7 Sữa tươi Vinamilk - Dinh dưỡng tối ưu cho người Việt Nam ý tưởng | sữa, dinh dưỡng, sữa tươi

Price (Giá)

Chiến lược giá là một nhân tố chủ lực trong phương án marketing của Vinamilk quyết định tới sự thành công của hãng.

Theo một thăm dò gần đầy cho thấysản phẩm sữa Vinamilk có chất lượng luôn đạt các chuẩn mực quốc tế nhưng mức giá bán thấp hơn nhiều đối với các hàng hóa cùng loại của nước ngoài. Thậm chí những sản phẩm sữa bột Vinamilk có mức giá chỉ bằng 1/3 giá của hàng hóa thuộc thương hiệu khác.

Trong tương lai, doanh nghiệp Vinamilk sẽ giảm nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ nước ngoài nếu như nguồn nguyên liệu trong nước luôn dồi dào và bảo đảm về mặt chất lượng. điều này sẽ giúp cho hãng Điều chỉnh giá thành ổn với túi tiền tài người dùng hoặc tăng dung tích hàng hóa sữa và các đợt giảm giá cũng diễn ra thường xuyên hơn…

Xem Thêm  Tổng hợp các bảng đánh giá nhân sự hiệu quả nhất 2021

Place (Hệ thống phân phối)

­Bộ máy phân phối nội địa trãi rộng của Vinamilk, với độ bao phủ 125000 điểm bán lẻ hiện naybộ máy tủ đông, tủ mát, xe lạnh cũng được đầu tư mở rộng để đáp ứng mong muốn phát triển của group sữa chua. trong năm 2008, Vinamilk đã đầu tư hơn 7000 tủ đông, tủ mát cho hệ thống cung cấp hàng lạnh và hơn 300 xe tải nhỏ cho các nhà quản lý phân phối.
­ Mở rộng thị trường trong nước đến người iêu sử dụng thông qua 2 kênh: người tiêu dùng điểm bán lẻ
+ Truyền Thống: nhà cung cấp người dùng.
+ Mới mẻ : Siêu thị và Metro
­ Thị trường xuất khẩu: công ty luôn tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu qua các nước khác trong khu vực và trên toàn cầu nhằm giữ vững và phát triển doanh thu xuất khẩu.
­Củng cố hệ thống và chất lượng cung cấp nhằm giành thêm thị phần tại các thị trường mà Vinamilk có thị phần chưa cao đặc biệt là vùng nông thôn và đô thị nhỏ.

Vinamilk có hệ thống trang trại đạt chuẩn GLOBAL GAP lớn nhất Châu Á

Promotion (Xúc tiến hỗn hợp)

Công ty Vinamilk thông qua các kênh truyền thông và quảng bá rộng lớn hàng hóa tới người tiêu dùng để bắt đầu thực hiện các kế hoạch marketing như Tivi, tạp chí, báo điện tử, mạng xã hội,… doanh nghiệp muốn nổi bật được sự lưu ý từ khách hàng thì phải thường xuyên thay đổi và làm mới thông tin, hình thức của các quảng cáo.

Vinamilk cũng rất chú trọng khai triển đến các chương trình khuyến mãi như: tăng dung tích sản phẩm nhưng giá không đổi, quà tặng đi kèm, giảm giá về sản phẩm…

Trong thời gian gần đây, Vinamilk cũng rất chú trọng đến các hoạt động xã hội và từ thiện, lập ra các quỹ học bổng “Vinamilk – ươm mầm tài năng trẻ Việt”, quỹ sữa “Việt Nam không ngừng phát triển”, quỹ từ thiện “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”…

Tổng kết

Như vậy thông qua những đo đạt phương án marketing của Vinamilk ở trên, chúng ta có thể thấy được rằng marketing 4P là một trong số những mô hình truyền thông cơ bản, phổ biến và có tính đạt kết quả tốt cao. Dùng mô hình marketing 4P sẽ giúp con người nắm rõ ràng những Lựa chọn trong marketing về hàng hóa – giá – kênh cung cấp – Tiếp thị nhằm thuyết phục tốt nhất về mong muốn của người mua hàng từ đấy Đem lại những đạt kết quả tốt tích cực cho công ty.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *