Top những cuốn sách quản trị nhân sự bán chạy nhất mọi thời đại

Với sách quản trị nhân sự, bạn sẽ học được cách quản lý nhân lực đạt kết quả tốt và cách phát triển bản thân trong công việc. Kỳ vọng chúng có thể cung cấp thêm cho bạn những thông tin bổ ích và giúp bạn áp dụng vào thực tiễn cuộc sống.

1. KPI – Công cụ quản lý nhân sự hiệu quả

Công cụ quản lý nhân sự hiệu quả

Công cụ quản lý nhân sự hiệu quả – Ryuichiro Nakao

Trong thời đại công nghệ đang chỉnh sửa chóng mặt như vào thời điểm hiện tại, những công ty có thể có quyền quyết định tối ưu sẽ biến mình thành tổ chức lớn mạnh vượt bậc. Vì thể, bất cứ đơn vị nào cũng nên triển khai quản trị KPI tới toàn thể cán bộ, nhân viên và áp dụng làm tiêu chí phán đoán, quyết định trong toàn bộ các trường hợp.

Trong cuốn sách này, tác giả sẽ chia sẻ cùng độc giả về phương pháp quản trị KPI có thể áp dụng vào thực tế một cách triệt để, khác hẳn với kiểu KPI vốn chỉ đơn giản là vừa theo dõi các con số, vừa vận hành kinh doanh từ đó để người đọc định ra chiến lược quản trị con người sao cho hiệu quả.

2. Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật

Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật

Kỹ năng quản trị con người của người Nhật – Kazuyuki inoue

Kỹ năng quản trị con người của người Nhật là một cuốn sách với nội dung rất phổ biến. Quyển sách được ra đời trong bối cảnh sự thiếu hụt trầm trọng của thị trường tìm kiếm nhân sự giám sát cấp cao. trong bối cảnh đó, Kazuyuki Inoue đã cố gắng để truyền tải đến bạn đọc một cách chân thực, rõ ràng nhất về kiểu mẫu mà một người cấp trên, một người quản lý nên hướng tới.

Với cuốn sách này bạn sẽ:

  • Đề ra rõ mục tiêu, tầm nhìn, thành quả
  • Năng lực phân tích và tổ chức công việc
  • Bí quyết lắng nghe cấp dưới
  • Tăng trưởng năng lực người làm công
  • Tạo ra nhóm thực hiện công việc hiệu quả
  • Kỹ năng xử lý và giải quyết tình huống
Xem Thêm  Mẫu phiếu xuất kho theo quyết định 15

Hãy đọc cuốn sách này và khám phá xem một cấp trên như bạn nên làm việc thế nào, quản trị nhân sự ra sao để thành công và bản thân có thể phát triển vượt bậc hơn nữa trong công việc.

3. Kỹ năng quản trị nhân sự chuyên nghiệp

Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp

Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp- Whitney Johnson

“Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp” là một cuốn sách quan trọng cho các nhà lãnh đạo muốn giúp các thành viên trong nhóm học hỏi, tăng trưởng và nhận ra tiềm năng của họ.
Trong cuốn sách này, Whitney Johnson – người từng có 20 năm đào tạo, đầu tư và tư vấn, đã giới thiệu các cách để biến mình thành một trong những nhà lãnh đạo xuất chúng và cách để tạo ra đội ngũ nhân viên làm việc đạt kết quả tốt và năng suất.

4. Tối đa hoá năng lực nhân viên

Sách quản trị nhân sự

Với cuốn Tối Đa Hoá năng lực nhân viên, bạn có thể học được cách làm chủ và thực hành việc quản lý người tài mỗi ngày. Bạn sẽ khám phá ra cách thức những niềm tin của bạn về công việc và bản chất con người, cùng những hành vi hàng ngày của bạn ở nơi thực hiện công việc ảnh hưởng như thế nào đến khả năng và động lực để làm việc của nhân viên.

Cuốn sách sẽ dẫn dắt bạn trải qua từng chiến lược đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả:

  • Nhận xét tiềm năng mỗi nhân viên;
  • Thu hút, đánh giá các ứng viên dựa trên các tiêu chí thực sự trọng yếu và chọn lựa đúng người cho mỗi vị trí;
  • Thực hiện việc đào tạo một cách thường xuyên thông qua công việc;
  • Nhận xét cách thức người làm công của bạn đang thực hiện công việc và thường xuyên đưa ra những phản hồi tích cực;
  • Tích cực khuyến khích nhân viên lập kế hoạch nghề nghiệp và thăng tiến;
  • Truyền tải những kiến thức không chính thức thông qua việc giao hoạt động, hướng dẫn và kể bài học kinh nghiệm;
  • Cải thiện khả năng hướng dẫn nhân viên và kiểm soát cơ hội để tăng trưởng khả năng này;
  • Làm việc như một hình mẫu về sự phát triển bản thân không ngừng và hơn thế nữa.
Xem Thêm  Tất tần tật các kỹ năng của nhà quản trị thành công

Nhắm đến đối tượng là các nhà lãnh đạo các cấp và khắc hoạ những điển hình trong thực tế, cuốn cẩm nang không thể thiếu này lý giải tại sao những nhà lãnh đạo, chứ chẳng phải là phòng người nhân viên, phải đi đầu trong việc thu hút, nuôi dưỡng, và giữ những người thực hiện công việc đạt kết quả cao nhất, đáng để thăng chức nhất… với những kỹ năng thực tiễn mà họ cần để làm tốt việc đó mỗi ngày.

5. Quản lý nhân sự trong thời đại số

Sách quản trị nhân sự

Dù bạn thực hiện công việc ở nơi nào đi chăng nữa, việc quản lý người khác chưa bao giờ là dễ dàng cả. Thế nhưng trong ngành công nghiệp kỹ thuật, tại đó hoạt động quản lý cũng vừa là một ngành thuộc lĩnh vực kỹ thuật, đường cong học tập có thể sẽ gặp rất nhiều trở ngại, nhất là lúc bạn không có nhiều công cụ, tài liệu hay các khung phần mềm hỗ trợ. Trong cuốn cẩm nang này, tác giả Camille Fournier (từ một Trưởng nhóm Kỹ thuật biến mình thành CTO – Giám đốc công nghệ) sẽ đồng hành cùng bạn qua mỗi giai đoạn trong hành trình đi lên từ một kỹ sư tới vị trí quản lý kỹ thuật.

6. Thuật thúc đẩy nhân viên

Sách quản trị nhân sự

Với tư cách một nhà lãnh đạo, một trong những trách nhiệm quan trọng nhất của bạn là khuyến khích người làm công dưới quyền nỗ lực hết sức mình trong hoạt động. Các nhà lãnh đạo hiểu được cách tạo ra những môi trường tích cực, khuyến khích khen thưởng sẽ làm giảm tỉ lệ vắng mặt và chỉnh sửa người nhân viên đồng thời tăng đáng kể năng suất và chất lượng công việc. Với kinh nghiệm của chính mình, Brian Tracy sẽ trao cho độc giả 21 bí kíp súc tích, thật tự tin và vô cùng hiệu quả để gia tăng hiệu suất của bất kì cá nhân hoặc nhóm làm việc nào gồm:

  • Đảm bảo rằng nhân viên luôn muốn đến nơi làm việc và đam mê với hoạt động của họ.
  • Thử thách họ bằng các nhiệm vụ và để họ được toàn quyền quyết định các khó khăn ảnh hưởng đến nhiệm vụ đó.
  • Đáp ứng nhu cầu của họ để họ cảm thấy vừa độc lập trong công việc vừa là một phần của tổng thể lớn hơn.
  • Giảm thiểu nỗi sợ hãi thất bại và gia tăng ham muốn thử sức ở mỗi cá thể. – Loại bỏ những trở ngại khiến nhân viên còn chần chừ.
  • Cung cấp các thông tin phản hồi thường xuyên mà họ cần để thành công.
Xem Thêm  Cách sử dụng google Sheet cơ bản

7. Nghệ thuật quản lý nhân sự

Sách quản trị nhân sự

Làm sao để xây dựng hoặc nuôi dưỡng một nền văn hóa thông minh tại nơi làm việc? Làm sao để tận dụng trí tưởng tượng và thông minh để khiến đơn vị của chúng ta trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn?

Thông qua cuốn sách cách thức quản lý nhân sự, Welby Altidor, cựu giám đốc sáng tạo của Cirque du Solei, sẽ trả lời những câu hỏi trên với một khuôn khổ linh hoạt và biến đổi dành cho những cá thể tổ chức muốn vận hành và đổi mới ở cấp độ cao nhất, từ đó cung cấp không gian mang tính tạo ra, truyền cảm hứng và trao quyền cho người làm công, nhóm và cộng tác viên của họ phát triển. Mặc dù bạn thực hiện công việc độc lập hay là một phần của nhóm, cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn tầm nhìn, sự can đảm để dám thông minh và nghĩ khác mỗi ngày.

Tổng kết

Trên đây là những cuốn sách quản trị nhân sự hay nhất. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ với mọi người nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *