Quản trị con người là một bài toán khó, đòi hỏi ban lãnh đạo phải tìm ra được cách thức làm tối ưu nhất, bảo đảm tính chính xác, nhanh chóng và đạt kết quả tốt. tại thời điểm này, các nhà quản lý tại thời điểm này đã rút ngắn thời gian, công sức và tăng cao thành quả nhờ sử dụng sức mạnh công nghệ 4.0. phía dưới là 6 phần mềm quản lý nhân sự miễn phí tuyệt vời nhất để mọi người tham khảo.
Phần mềm Zoho People
Là phần mềm quản lý nhân sự giúp doanh nghiệp vận hành công việc một cách đơn giản mà không phải tùy chỉnh toàn bộ chương trình. ứng dụng nhân sự Zoho People linh hoạt và đơn giản cho phép người dùng quản lý các hoạt động của nhân viên gồm: quản lý hồ sơ, chấm công, ngày phép.
Với hệ thống tinh giản này chúng ta có thể coi như hoàn tất các tác vụ quản trị con người nhanh nhất. ngoài ra, nhân viên có khả năng truy xuất qua cổng nội dung nhân viên để có khả năng cập nhật được về ngày phép, ngày công…
Phần mềm nhân sự Sapo
Phần mềm quản trị con người miễn phí Sapo là ứng dụng quản lý trên smartphone của Sapo. ứng dụng có giao diện đơn giản, dễ nhìn, dễ thực hành các bước, bạn chỉ phải lập tài khoản hoặc đăng nhập nhanh bằng trang Facebook hoặc Gmail là có khả năng truy xuất vào dùng.
Phần mềm giúp đỡ không mất phí trên nền tảng phần mềm điện thoại, có nghĩa là bạn chỉ cần tải ứng dụng về và sử dụng trên điện thoại di động của mình bất cứ lúc nào, và ở đâu mà không hề bị giới hạn.
App free giúp cho bạn lưu giữ thông tin nhân sự theo các thành phần như:
- Email đăng nhập: mỗi nhân viên sẽ có một email riêng để đăng nhập vào Sapo trong quá trình quản trị
- Họ tên nhân viên/ Số điện thoại/ Địa chỉ/ ngày tháng năm sinh
- Phân quyền nhân viên: cho phép bạn phân vị trí làm việc của từng người khi đăng nhập vào app sẽ có những hạn chế riêng của từng vị trị nhằm giới hạn quyền coi của cấp dưới.
- Sapo còn cho phép bạn nhắn tin, gọi điện và gửi email cho người làm công mà bạn cần
Hơn nữa, ngoài năng lực quản lý nhân sự, app này còn giúp cho bạn quản lý được:
- Quản lý xuất nhập tồn
- Quản lý đối tác: người mua hàng + nhà phân phối
- Quản lý đơn hàng
- Quản lý công nợ
- coi báo cáo doanh thu, lãi lỗ, tài chính,….
Với một ứng dụng miễn phí mà sở hữu rất nhiều tính năng như vậy sẽ hỗ trợ bạn rất tốt trong việc vận hành cửa hàng của mình. so với các shop bán lẻ, siêu thị, hay tạp hóa,…việc dùng một app vừa quản lý được nhân viên vừa quản lý bán hàng không mất phí sẽ mang tới những hiệu quả bán hàng tích cực.
Phần mềm Excel
Quản lý nhân sự bằng excel không mất phí là một phương án được nhiều shop Lựa chọn dùng trong suốt quãng thời gian qua. Excel cho phép người sử dụng quản lý theo nhiều trường nội dung khác nhau và tính toán dựa trên các hàm có sẵn của phần mềm.
Cách điền thông tin lên excel rất dễ dàng và dễ dùng, hoặc chúng ta có thể tải trực tiếp những tệp mẫu về quản lý nhân sự bằng excel không mất phí trên internet để tham khảo và chắt lọc để tạo ra các trường quản lý riêng của mình.
mặc dù vậy cách quản trị con người bằng excel chỉ ổn với quản lý số nhân viên ít, khi nhiều nhân sự bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn và sai sót (nhất là khi tính lương cho từng người).
Phần mềm quản lý nhân sự Paradise HRM
Là sản phẩm của nhà phát hành VietinSoft, đây là phần mềm không mất phí giúp công ty của mình kiểm tra – nắm bắt tình hình lao động trong doanh nghiệp một cách đầy đủ và rõ ràng nhất. Với việc thể hiện bộ máy công ty qua sơ đồ hình nhánh giúp nhà lãnh đạo có thể bao quát được tất cả tình hình công việc của doanh nghiệp.
Những tính năng cơ bản của ứng dụng Paradise HRM:
– Quản lý chi tiết về các khoản lương, thưởng, phụ cấp cho người lao động.
– Lập các báo cáo về tình hình nhân công của tổ chức (Phiếu lương cho người lao động, báo cáo tăng giảm lương, bảng tổng hợp và thống kê thu nhập chịu thuế của nhân viên…)
Phần mềm nhân viên BambooHR
Phần mềm nhân sự Bamboo HR với bộ tính năng quản lý nhân sự toàn diện, quản trị tiền lương, quản lý hiệu năng và đánh giá hiệu năng. Nền tảng này được gắn để giải quyết tất cả các tác vụ cơ bản của tổ chức.
ngoài ra, Bamboo HR đi kèm với các chức năng nâng cao và báo cáo trực quan. app nhân viên Bamboo HR có thể mở rộng theo yêu cầu khi doanh nghiệp của bạn phát triển hơn.

Phần mềm nhân sự OOC digiiHR
phần mềm nhân viên digiiHR của OOC là một hệ sinh thái đồng bộ, được thiết kế gồm nhiều phân hệ, mỗi phân hệ có những sứ mạng riêng, chăm chú vào giải quyết từng nghiệp vụ chuyên sâu một cách độc lập tuy nhiên có tính kết nối khắn khít trong quản lý nhân sự.
Bằng kinh nghiệm thực tiễn ngày càng được bồi đắp trong lúc tư vấn, đồng cảm nỗi đau của hàng trăm doanh nghiệp của Công ty Tư vấn Quản lý OCD, digiiHR được tạo ra với định hướng trở thành giải pháp sâu hơn, linh động, có tính những người có chuyên môn, ổn với mọi loại hình công ty và giải quyết đa dạng các vấn đề còn khúc mắc trong quản trị con người.
DigiiHR không chỉ là công cụ giúp các công ty lớn tập trung đi vào kỹ càng vào giải quyết chuyên môn theo sự chuyên môn hóa cao nhất mà còn là công cụ giúp các công ty nhỏ cùng lúc chuẩn hóa được hệ thống quản lý nhân sự của mình mà khai triển lại thuận tiện, linh động. trên hết, digiiHR mang tính linh hoạt giúp cho các doanh nghiệp nói chung có thể sửa đổi và cải thiện hoạt động quản lý nhân sự của mình trong thời kỳ cạnh tranh cao.
DigiiHR được thiết kế linh hoạt ổn với mọi loại hình công ty, đơn giản tùy biến và tích hợp với các phần mềm khác, đặc biệt là có hệ thống báo cáo nhân sự dày dặn trực quan, giúp đỡ cao nhất cho công tác quản lý, giữ vững, tạo động lực, đánh giá và giữ chân nhân tài.
Mỗi phân hệ trong digiiHR thuyết phục một kết quả trước mắt khác nhau tuy nhiên có tính kết nối khắn khít và đồng nhất dữ liệu, kết quả của phân hệ này là đầu vào của phân hệ kia, tạo nên một ứng dụng nhân sự đồng bộ, đạt kết quả tốt và linh động.
DigiiHRcore – quản lý nhân sự nền tảng
DigiiHRcore là giải pháp hỗ trợ công ty quản lý hồ sơ nhân sự chi tiết, giúp công tác chấm công, đăng ký và quản lý ca một cách hiệu quả và thuận tiện, đồng thời hỗ trợ thực hiện các thủ tục nhân viên (HĐLĐ, thanh lý hợp đồng, bổ nhiệm, thuyên chuyển…) một cách chặt chẽ và đồng nhất theo mẫu biểu chuẩn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo rất nhanh và thuận tiện trong nhập xuất dữ liệu, đặc biệt với lượng dữ liệu nhân sự lớn, người dùng có khả năng tìm kiếm chuyển dữ liệu lên hệ thống bằng tệp excel thay vì nhập từng dữ liệu.
DigiiHRcore là một nền tảng dữ liệu cho các phân hệ khác để thực hiện các chuyên môn như nhận xét, tính lương… và là địa điểm tập hợp đầy đủ nhất toàn bộ dữ liệu của nhân sự để đo đạt nhân viên hiệu quả, đa chiều.
DigiiC&B – Quản lý đãi ngộ

Phân hệ quản lý đãi ngộ (tính lương) là một trong những giải pháp vượt trội trong bộ máy digiiHR của OOC với những đặc điểm nổi bật như:
- Cơ chế cài đặt nội dung, dữ liệu, chính sách, công thức tính lương một cách dễ dàng, linh động, ổn mọi loại hình công ty. Kể cả khi trong doanh nghiệp Áp dụng nhiều cách trả lương không giống nhau cho các nhóm vị trí khác nhau thì, người dùng có khả năng tự động thiết lập nhiều hình thức trả lương linh hoạt như lương hàng hóa, lương bán hàng, lương dự án, lương KPI…
- Giải pháp ghi lại và xác nhận công tự động, linh động theo phẩm chất công việc
- Tự động tính lương hàng tháng theo công thức khắn khít, rất nhanh (chỉ bằng 01 nút nhấp chuột – khi tích hợp) hoặc vài thao tác nhập excel khi cần
- Bộ máy báo cáo tự động nhiều loại, nhiều chiều. dễ dàng kết nối dữ liệu từ các app khác.
DigiiPortal – Cổng thông tin nhân sự

Là giải pháp giúp đỡ ăn nói hiệu quả giữa nhân sự và công ty, nhân viên có khả năng tự chọn lựa, tra cứu thông tin/ hồ sơ liên quan, nhận Thông báo của doanh nghiệp, phản hồi thông tin với nhà lãnh đạo, dễ dàng đăng ký nghỉ phép, nghỉ ốm, đi sớm về muộn…. Từ góc độ doanh nghiệp cũng có thể thăm dò nhân sự theo từng mục tiêu trong từng giai đoạn hay truyền đạt thông tin rất nhanh tới toàn thể nhân viên hoặc theo từng cá nhân để đảm bảo bảo mật nội dung.
Tổng kết
Trên Đây là top 6 phần mềm quản trị con người miễn phí và giải pháp quản trị con người tối ưu được wemay.vn gợi ý. mong rằng doanh nghiệp bạn có thể sớm kiếm tìm được giải pháp phù hợp để nâng cao đạt kết quả tốt quản trị nguồn nhân lực tại công ty.
Nguồn: Tổng hợp