Email marketing là hình thức marketing bằng cách gởi những mẫu email đến người mua hàng để giới thiệu quảng bá về hàng hóa, dịch vụ của chúng ta. Để chiến dịch email marketing thành công, bạn có thể phải đầu tư kha khá vào thiết kế những mẫu email marketing giới thiệu hàng hóa thật nổi bật. đáng chú ý trong ngành thương mại và điện tử luôn cạnh tranh khốc liệt, một email marketing thành công sẽ giúp ích cho bạn bứt phá trong cuộc đua mua sắm online vào thời điểm hiện tại. cùng tham khảo một số mẫu mail marketing giới thiệu hàng hóa độc đáo trên thế giới nhé!
Email marketing là gì?
Email marketing (Tiếp thị qua email) là cách bạn tiếp cận, truyền bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua email để mang về khách hàng. Nhằm mục đích mang khách hàng đến gần với thương hiệu của chúng ta. Giới thiệu hàng hóa dịch vụ của bạn một cách tự nhiện nhất.
Ngoài mail marketing còn có một số công cụ truyền thông hiệu quả khác như : SEO, Facebook marketing, Google Ads, Facebook Ads…
Các loại mẫu Email Marketing phổ biến
Bạn sẽ thường bắt gặp các loại mẫu Email marketing phổ biến phải kể đến như:
- Mẫu Email marketing thuộc dạng bản tin (Email newsletter template)
- Mẫu Email marketing chứa các thông tin quảng cáo (Promotional email template)
- Mẫu Email thông báo cá nhân (Personal notification email template)
Mẫu email marketing của Perfect Timing – Đồng hồ
Đây không phải một mẫu điển hình tuy nhiên thiết kế đơn giản, dễ nhìn và đánh thẳng vào trọng tâm của nó đã biến email marketing trở thành một quầy trưng bày đồng hồ rất bắt mắt, với đầy đủ tên, loại, giá.
Mẫu Email marketing giới thiệu sản phẩm theo phong cách nữ tính
Mẫu Email này lấy hình ảnh làm trọng tâm, hướng đến các đối tượng khách hàng là nữ giới. Các hình ảnh trong Email đánh thẳng vào tâm lý làm đẹp của chị em và thôi thúc họ click đọc Email và mua sản phẩm. Nội dung Emai ngắn gọn, đi thẳng vào mục đích giới thiệu khiến khách hàng tập trung vào hình ảnh sản phẩm hơn những vẫn thể hiện được sự tinh tế và sang trọng.
VD: Jouer là dòng phấn mắt nổi tiếng được rất nhiều chị em quan tâm và sử dunhj hiện nay. Để quảng bá sản phẩm đến khách hàng, Jouer sử dụng những hình ảnh ngọt ngào, tông hồng thu hút ánh nhìn của khách hàng ngay từ khi nhì thấy.
Ngoài ra, nút CTA “Shop now” nổi bật, phù hợp với màu sắc của thương hiệu Jouer, được đặt ở vị trí thích hợp để thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho thương hiệu.
Email ra mắt ứng dụng mới
Email thông báo sản phẩm mới của Starbucks là một ví dụ về cách đưa “hàng tấn” thông tin hữu ích vào một email nhưng giúp bạn dễ dàng điều hướng và không quá choáng ngợp.
Tất cả các liên kết tải xuống đều được tìm thấy ở đầu trang. Vì vậy bất kỳ người hâm mộ Starbucks nào muốn tải ứng dụng đều có thể tải ngay lập tức.
Mẫu Email Lomography – Máy ảnh lomo
Mẫu email này đã thành công trong việc tạo khoảng trắng lớn để màu sắc sản phẩm tự “giao tiếp” với khách hàng.
Email giới thiệu sự kiện – Brother Moto
Cách sử dụng màu sắc phù hợp với màu thương hiệu là điểm cộng đầu tiên của email này. Điểm mấu chốt ở đây là công ty đã tổ chức một cuộc thi và phần thưởng được thể hiện nổi bật trong email.
Điều này sẽ thu hút người đọc ngay lập tức. Đi kèm với đó là nút CTA màu cam (màu của thương hiệu) nổi bật trên nền trắng.
Mẫu Email Fifty Three – Sách báo, phụ kiện sách báo
Sử dụng tông màu trầm: nâu xám, cam đất làm chủ đạo, mẫu email marketing này của FiftyThree đem lại cho người xem cảm xúc nhẹ nhàng, dễ chịu và tập trung sự chú ý vào sản phẩm.
Nguồn: Tổng hợp