Đồng cảm là thứ không bắt buộc, nhưng nó phân biệt bạn với một robot

Đồng cảm - Một chất liệu không xù lông, không giãn chảy, thời gian sử dụng gấp 1.5-2 lần so với chất liệu đang dùng, không có lợi hơn sao?
Trong một lần tư vấn khách hàng – một công ty sản xuất sofa khá lớn. Như thường lệ, mình vẫn hỏi chi tiết về môi trường sử dụng để tư vấn hướng tới một chất liệu phù hợp.
Xưởng thì lớn, nhưng cũng nóng và bí dữ lắm. Nhưng, vị khách này chỉ nói một câu thôi, mình biết đây không phải đối tượng mà công ty mình có thể phục vụ.
 
– Đồng phục công nhân thôi mà, sao nghiêm trọng vậy chị. Có rẻ hơn nữa không?
 
Chợt, mình nghĩ tới hai chữ “đồng cảm” sau hai chữ “đồng phục” mà mình vẫn gắn liền hàng ngày.
 
Xét về khía cạnh một người mua hàng cho doanh nghiệp, thì chị chẳng có gì không ổn. Chị tìm một nhà cung cấp với chi phí thấp nhất, quá tốt. Nhưng giá như, chị nghe hết sự phân tích của mình và đừng xem chúng là “nghiêm trọng” thì có lẽ còn tuyệt hơn.
 
Một chất liệu không xù lông, không giãn chảy, thời gian sử dụng gấp 1.5-2 lần so với chất liệu đang dùng, không có lợi hơn sao? Chưa kể, cái này mới quan trọng này. Mồ hôi các anh em công nhân ra nhiều sẽ gây ra ngứa ngáy, ẩm và tạo mùi tại các vùng kín của cơ thể sẽ được giải quyết khi mồ hôi trên bề mặt, gặp nhiệt độ bốc hơi nhanh. Anh em mặc đỡ hẳn cảm giác khó chịu và mất tự tin vì mùi hôi khi làm việc. Suy cho cùng, hiệu suất còn có thể tốt hơn nữa.
 
Mình thấy dường như, chị thiếu một chút đồng cảm với các anh em đồng nghiệp của mình.
 
Trong công việc, có lẽ sự đồng cảm có thể là một thứ không bắt buộc. Nó không trực tiếp mang lại cho chúng ta thu nhập cao hơn, những lợi ích hữu hình mà ta có thể cầm nắm ngay lập tức. Nhưng hẳn, nó sẽ có tác dụng về lâu dài, bằng cách đặt bản thân vào vị trí của những người xung quanh để cảm nhận.
 
Trong một tập thể, một nhóm làm việc thì sự đồng cảm là thứ vô cùng quan trọng.
Khảo sát cho thấy:
– 56/100 người lao động sẽ gắn bó với công việc lâu hơn khi thấy được sự đồng cảm từ cấp quản lý, lãnh đạo.
– 42/100 khách hàng sẽ từ chối mua hàng tại một công ty/dịch vụ mà họ không cảm nhận được sự đồng cảm.
Con số trên, không phải là ít. (Theo https://gethppy.com)
 
Đồng cảm là thứ giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên “dễ thở”. Con người cần “thở”, cần hiểu cảm giác của nhau, cần vì nhau thêm một chút. Đồng cảm, không là thứ bắt buộc để bạn tồn tại. Nhưng đó là điều phân biệt bạn với một robot.
_________
Đồng cảm.
Một trong series những câu chuyện về các chữ “đồng” phía sau “đồng phục” dưới góc nhìn công việc & cuộc sống.

Bạn có thể liên hệ với chúng mình nếu bạn thấy chúng mình phù hợp với các tiêu chí tìm kiếm của bạn.

0931.457.228 - 0898.347.579 - 0975.738.695

Mỹ Thuật Bụi – khách hàng gắn bó lâu năm

Khởi nghiệpKhông có đơn hàng – chiến cật lựcKhi có thật nhiều đơn hàng – cũng phải chiến cật lực Nhưng dẫu có chiến mặt trận nào thì, hôm nay, mình quay lại chạy bộ – thật thong thả. Thong thả để quay ngược vào trong, nhặt từng mảnh lo lắng, háo hức, hăng say, sợ

Read More »

Khách hàng DSV – một thành ba

Kể từ năm 2019, DSV Panalpina A/S là tên công ty mẹ của công ty vận tải và kho vận toàn cầu nhưng có hiệu lực từ hôm nay, cổ đông công ty đã thông qua đề xuất đổi tên của Hội đồng quản trị để trở lại tên cũ của công ty mẹ là

Read More »
Scroll to Top