Các loại chiến lược marketing trong kinh doanh

Vì sao nhiều nhà đầu tư thời gian và tiền bạc để tạo ra một đơn vị mới nhưng lại vẫn chưa có khách hàng? Nếu chúng ta muốn thu hút khách hàngbạn buộc phải chủ động lựa chọn và cho họ thấy sự hiện hữu của bạn. Cách độc nhất để làm được điều đấy chính là tạo ra các hoạt động marketing hiệu quả vững chắc.

Các kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp thường bao gồm:

  • Value proposition (tuyên bố chất lượng của doanh nghiệp)
  • Thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải
  • Các thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu
  • Phương pháp thực hiện

Vì sao nên xây dựng chiến lược marketing online

Theo một số nghiên cứu đã kể rằng có tới 46% thương hiệu không thực hiện những hoạt động kế hoạch marketing và 16% các thương hiệu có thực hiện các kế hoạch marketing nhưng sự đạt kết quả tốt Đem lại là không cao. Từ số liệu trên chúng ta có thể thấy rằng cá

Các loại chiến lược markerting

giải pháp marketing được chia ra làm 2 loại chính bao gồm: Theo các thành phần trong truyền thông mix & Theo các phương án Lựa chọn thị trường mục tiêu.

Theo các thành phần trong truyền thông mix:

  • kế hoạch sản phẩm
  • chiến lược giá
  • chiến lược cung cấp
  • kế hoạch marketing

Theo các giải pháp Lựa chọn thị trường mục tiêu:

  • Hoạt động marketing không phân biệt: công ty xem tất cả người dùng trên thị trường là thị trường mục tiêu. Không chú ý đến phân đoạn thị trường
  • Phương án marketing phân biệt: công ty chọn lựa một vài phân đoạn là thị trường kết quả trước mắt. Có phân đoạn thị trường và đo đạt tiềm lực đối thủ.
  • Chiến lược marketing tập trung: doanh nghiệp chỉ chọn một phân đoạn tuyệt vời nhất làm thị trường mục tiêu

Một sốchiến lược marketing

Business-to-consumer (B2C)

Premium Vector | B2c business to consumer iconic background

Kế hoạch thị trường B2C dành cho những ng ty tiếp thị sản phẩm của họ trực tiếp đến người tiêu dùngcác kiểu hình bán hàng có khả năng thực hiện công việc Trực tuyến hoặc tại shopchiến lược bán hàng với người tiêu dùng là hướng tới người dùng. Bạn phải biết khách hàng của bạn từ trong ra ngoài. Có sở thích của phương tiện marketing xã hội, địa điểm họ sống và họ kiếm được bao nhiêu tiền.

Employee marketing

Tips For Marketing Your Employee Training Course - eLearning Industry

Chiến lược của loại hình tiếp thị này là vượt qua nhân sự của mình với tư cách là người có khả năng mua hàng và đại sứ thương hiệuChúng ta đều biết rằng các ng ty cung cấp giảm giá cho người làm công như là một phần của thỏa thuận của họ. Hầu hết, nhân viên mua từ nhân viên của họ miễn là họ nhận được những giao dịch tốt nhấtbằng cách này, nhân viên trở thành người ủng hộ của ng ty.

Họ không chỉ đến làm việc và được trả tiền, mà họ còn truyền bá hàng hóa của chúng ta và vì lẽ đógiúp bạn tạo doanh thu. Họ sẽ giới thiệu hàng hóa của bạn cho gia đình, bạn bè và người quen của họ. Họ có khả năng sẻ chia về các sản phẩm của chúng ta trên phương tiện truyền thông xã hội và có khả năng giới thiệu nhân viên tiềm năng. do đó, đừng bao giờ phạm sai lầm khi bỏ qua nhân sự của bạn trong khi xây dựng chiến lược thị trường. Họ có thể là khách hàng trung thành của tổ chức của bạn nếu như được đối xử đúng.

Business to Business (B2B)

How to hire great B2B Marketers for your company

Tiếp thị giữa các công ty xảy ra khi một doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình cho một tổ chức khác.

Chẳng hạn, bạn sản xuất thiết bị của thiết bị móc, bạn đang làm một không gian từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp. Nó đòi hỏi một cách tiếp xúc khác với tiếp thị giữa doanh nghiệp với người dùng vì có nhiều bước ảnh hưởng đến nó. Bạn cần tìm hiểu những người ra quyết định và tìm cách đáp ứng họ cộng tác với bạn. Để làm việc nàybạn cần xây dựng những mối quan hệ với họ bằng cách mang đến các dịch vụ bậc nhất.

Bán hàng trực tiếp

Có một vài sản phẩm có thể được bán bằng cách gặp mặt trực tiếp khách hàng của chúng ta và cung cấp cho họ một bản trình diễn về hàng hóa của chúng taví dụnếu bạn bán một sản phẩm được dùng tại nhà. Bạn có thể gọi một group người mua hàng tại nhà của một người và có khả năng nói ra một minh chứng về cách hàng hóa đó hoạt động.

Đề tài liên quan Thế nào là ra quyết định chiến lược và nó ảnh hưởng gì?

Có những ng ty như Amway , Vestige, Avon sử dụng kế hoạch tiếp thị bán hàng trực tiếp để xây dựng công ty của họ. kế hoạch thị trường này ít tốn kém hơn nhưng công việc cho một vài hàng hóa và nó yêu cầu kỹ năng bán hàng và tính cách hướng ngoại để đáp ứng người mua hàng của chúng ta mua sản phẩm.

Quảng cáo truyền miệng

Theo truyền thống, truyền thông marketing truyền miệng bị giới hạn trong lời khen trực diện của sản phẩmtại thời điểm này, phương pháp của loại hình tiếp thị này đã được chỉnh sửa.

Khi mọi người đề cập đến dịch vụ hoặc hàng hóa của chúng ta trên trang truyền thông xã hội của họ và đưa ra nhận xét tích cực, họ đang thực hiện quảng cáo truyền miệng về công ty của chúng ta. Bạn cũng có thể trả một vài blogger nhận xét để viết đánh giá về bạn. ngày nay mọi người có xu hướng đọc các nhận xét về mọi thứ trước khi mua hàng.

Marketing Mix 4P

4P là giải pháp marketing Mix truyền thống. Mô hình này được tạo ra từ những năm 1960, bởi nhà kinh tế học E. Jerome McCarthy.

Từ thời điểm đấy, mô hình truyền thông 4P trở nên nổi tiếng và được sử dụngcũng như được giảng dạy trong các doanh nghiệptrường đại học cao đẳng trên khắp toàn cầu.

Mô hình marketing mix 4P cũng chính là nền móng cho quan điểm truyền thông Mix nói chung.

Marketing Mix 4P là tập hợp các phạm vi tiếp thị bao gồm :

  • sản phẩm (Product )
  • giá cả (Price)
  • địa điểm (Place)
  • Khuyễn mãi/ Xúc tiến thương mại (Promotion)

Với những người làm truyền thông thì Đây là chiến lược rất căn bản để định hình kế hoạch tiếp thị. nếu như chúng ta quan sát cũng có khả năng phát hiện ra cách làm bán hàng của mọi cá nhân hay tổ chức thương mại đều đã sử dụng. Tất nhiên mức độ hỗn hợp và các chiến thuật trong đó có thể chưa chính xác hoặc còn yếu ớt.

Networking events (Sự kiện kết nối)

Event là gì? Những điều cần biết về tổ chức Event | DongKinhMedia

Có, tiếp thị internet sẽ có được khán giả của bạnnhưng cũng có những kỹ thuật tiếp thị khác mà bạn không thể làm từ phía sau màn hình máy tính. so với việc nàybạn cần phải bước ra ngoài toàn cầu thực và tổ chức một số sự kiện kết nối mạng để đạt được những người có khả năng mua hàng có khả năng tận hưởng dịch vụ của chúng ta. Ví dụ: nếu bạn đang mang lại một khóa học Trực tuyếnBạn có thể cài đặt một gian hàng địa điểm mọi người có khả năng tiếp cận với bạn và Bạn có thể chia sẻ kiến ​​thức với họ về khóa học của bạn và khuyến khích họ tham gia khóa học bằng việc giảm giá thêm cho họ.

Tổng kết

Trên Đây là một số loại tiếp thị và loại kế hoạch tiếp thị không giống nhau có thể được lên ý tưởng và thực hiện bởi một ng ty. kỳ vọng bài content sẽ hỗ trợ bạn nói ra các chiến lược để chạy cho tổ chức của chúng ta.

Nguồn: Tổng hợp

Scroll to Top